top of page

ระบบ ERP สำหรับดูแลธุรกิจแฟรนไชส์

ในฐานะผู้ทำธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟรนไชส์ ​​คุณต้องมีโซลูชันสำหรับการดูแลการทำงานและเชื่อมโยงสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่น ในขณะเดียวกันก็ต้องให้ข้อมูลเพื่อช่วยให้ธุรกิจเติบโตอีกด้วย ซอฟต์แวร์ ERP สมัยใหม่สำหรับการจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ช่วยให้แฟรนไชส์แต่ละแห่งทำงานได้อย่างอิสระ ในขณะที่ยังคงให้ผู้บริหารแฟรนไชส์สามารถดูแดชบอร์ดรวมแบบเรียลไทม์พร้อมตัวชี้วัดที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น KPI สำหรับการค้าปลีก ร้านอาหาร ฟิตเนส การต้อนรับ บริการระดับมืออาชีพ หรืออุตสาหกรรมอื่น ๆ





ERP แก้ปัญหาเรื่องแฟรนไชส์ได้อย่างไร?

#1 การจัดการสถานที่ระหว่างประเทศ

เมื่อธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณขยายไปสู่ต่างประเทศ ความยุ่งยากเพิ่มขึ้น โซลูชัน ERP มีการออกแบบให้แฟรนไชส์ทำงานได้หลากหลายสกุลเงิน ภาษา นอกจากนี้คลาวด์ยังช่วยให้คุณดูข้อมูลและการดำเนินงานแบบเรียลไทม์ร้านค้าทุกแห่ง ทำให้สามารถจัดการสถานที่ต่างประเทศจากสำนักงานในพื้นที่ของคุณได้


#2 รับสมัครแฟรนไชส์

นอกจากการรักษาการดำเนินงานที่ราบรื่นในธุรกิจหลายเครือข่ายแล้ว ปัญหาของแฟรนไชส์คือการสรรหาลูกค้าที่มีแนวโน้มสนใจธุรกิจแฟรนไชส์จากสถานที่ต่าง ๆ โซลูชัน ERP แบบองค์รวม มีระบบศูนย์รวมเพื่อบันทึก กิจกรรม โอกาสในการขาย และขั้นตอนในการเข้าถึงผู้สมัครแฟรนไชส์ ซึ่งทำงานคล้ายกับ CRM


#3 การควบคุมจากส่วนกลาง

การใช้ซอฟต์แวร์หลายตัวและการถ่ายโอนเอกสารด้วยตนเองมักเกิดข้อผิดพลาด ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลงอย่างมาก วิธีแก้ปัญหานี้คือซอฟต์แวร์รวมศูนย์ที่ให้ความโปร่งใสของข้อมูล 100% สำหรับการวิเคราะห์ทางการเงิน คุณสามารถดูแดชบอร์ดแบบเรียลไทม์สำหรับเครือธุรกิจเฉพาะหรือสถานที่ตั้งรวมของแฟรนไชส์ทั้งหมดได้


#4 อัปเดตข้ามสถานที่

เมื่อเปิดตัวการขายในสถานที่ตั้งแฟรนไชส์หลายแห่ง คุณต้องพยายามสื่อสารรายละเอียดไปยังสถานที่ทั้งหมดและยืนยันว่าราคาขายได้รับการตรวจสอบอย่างเหมาะสมภายในระบบ ด้วยโซลูชัน Cloud ERP คุณสามารถนำการเปลี่ยนแปลงราคาไปใช้กับระบบในทุกสถานที่หรือเลือกสถานที่ที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย


#5 การออกใบแจ้งหนี้

เมื่อธุรกิจของคุณขยายไปสู่ผู้รับแฟรนไชส์หลายรายในขนาดและสัญญาที่แตกต่างกัน การออกใบแจ้งหนี้จะกลายเป็นกระบวนการที่ใช้เวลานาน การคำนวณที่ผิดพลาดหรือการชำระเงินล่าช้าอาจส่งผลให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับผู้รับสิทธิ์แฟรนไชส์เสียหาย โซลูชัน ERP สมัยใหม่มีการออกใบแจ้งหนี้อัตโนมัติ ช่วยให้ติดตามและชำระได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะลืม


#6 โครงสร้างทางการเงินที่แตกต่างกัน

สถานที่ตั้งแฟรนไชส์แต่ละแห่งมักจะมีผังบัญชี ข้อกำหนดในการรายงานทางการเงิน และกฎเกณฑ์ด้านภาษีเป็นของตัวเอง ทำให้การวิเคราะห์ทางบัญชีและการเงินทำได้ยากและใช้เวลานานมาก ด้วยโซลูชัน Franchise ERP บนคลาวด์ ดำเนินการรวมบัญชีแบบเรียลไทม์ได้อย่างรวดเร็วและสามารถจัดการธุรกรรม ลูกหนี้ และเจ้าหนี้ของร้านค้าทุกแห่งได้


ประโยชน์ของ ERP สำหรับแฟรนไชส์


#1 การจัดการทางการเงินแบบเรียลไทม์

เนื่องจากจำนวนสาขาธุรกิจแฟรนไชส์ที่เพิ่มขึ้น รายงานทางการเงินในช่วงสิ้นเดือนที่แม่นยำก็ทำได้ยากเช่นกัน ซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยสำหรับการจัดการแฟรนไชส์ช่วยให้คุณรายงานแบบเรียลไทม์ และลดความจำเป็นในการใช้ Excel รายเดือนด้วยตนเอง ด้วยข้อมูลแบบเรียลไทม์คุณจึงสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดด้านการปฏิบัติงานหรือทางการเงินทันที


#2 การจัดการสินค้าคงคลัง

โซลูชัน ERP ขั้นสูงช่วยให้คุณสามารถควบคุมจำนวนสินค้าคงคลังขั้นต่ำและสูงสุด เติมสต็อกอัตโนมัติ และรวมระดับสินค้าคงคลังแบบเรียลไทม์ทั้งหมดไว้ในระบบเดียวที่ผู้จัดการแฟรนไชส์สามารถดูได้ การเพิ่มประสิทธิภาพระดับสินค้าคงคลังและการลดของเสียจะช่วยเพิ่มผลกำไรได้อย่างมากในทุกสถานที่ตั้งของคุณ


#3 แดชบอร์ดแบบไดนามิก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแฟรนไชส์แต่ละสาขาจะมีข้อมูลเฉพาะของตนมากมาย การค้นหาข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจแต่ละแห่งจึงมีความสำคัญ ด้วยโซลูชัน ERP คุณสามารถปรับแดชบอร์ดเพื่อแสดงข้อมูลที่รวมไว้ในร้านค้าทั้งหมด ร้านค้าเฉพาะในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ หรือร้านค้าเพียงแห่งเดียวได้


#4 บูรณาการกับแอปพลิเคชันหลัก

ซอฟต์แวร์ ERP ขั้นสูงสำหรับการจัดการแฟรนไชส์ มักใช้ API แบบเปิด ทำให้คุณสามารถผสานรวมกับแอปพลิเคชันที่คุณเลือกได้ เชื่อมต่อกับ POS ทรัพยากรบุคคล บัญชีเงินเดือน การจัดการสินทรัพย์ การจัดการแฟรนไชส์ ​​และซอฟต์แวร์การชำระเงิน นอกจากนี้ยังสามารถย้ายข้อมูลจากระบบที่แตกต่างกันได้อย่างง่ายดาย และผสานรวมระบบใหม่เมื่อธุรกิจของคุณขยายตัวได้อีกด้วย


คุณพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณแล้วหรือยัง ติดต่อ บริษัท ดับเบิ้ล ไพน์ จำกัด เราให้บริการเกี่ยวกับ Digital Transformation เป็นที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและพัฒนาเทคโนโลยีภายในองค์กร ช่วยพลิกโฉมการทำงานแบบเดิม ด้วยการเพิ่มศักยภาพทางด้านเครื่องมือ ปรับเปลี่ยนขั้นตอนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยนำ Technology มาใช้เป็นเครื่องมือให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นระบบ ERP หรือ MRP เพื่อให้บุคลากรสามารถใช้เครื่องมือในการเข้าถึงช่องทางรายได้ใหม่ ๆ สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ https://www.mac5legacy.com


ที่มาข้อมูล: theanswerco.com


bottom of page