top of page

Digital Transformation Framework เครื่องมือสำคัญในธุรกิจ

Digital Transformation Framework ทำให้เป็นดิจิทัลเป็นประเด็นร้อนในปัจจุบัน เพราะมีศักยภาพในการเติบโตที่ยอดเยี่ยมสำหรับองค์กรและบุคคลที่เกี่ยวข้อง เทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงวิธีการให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา การตลาด หรือการบริการลูกค้า นั่นเป็นเหตุผลที่การยอมรับและขยายการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการในอนาคตของลูกค้า


ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า Digital Transformation Framework คืออะไร เหตุใดจึงมีความสำคัญ และเทคนิคการพัฒนาการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล




การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลคืออะไร?


การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล หรือ Digital Transformation คือการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี เป็นผลให้ต้องมีการทดลองและปรับปรุงกระบวนการที่มีอยู่ บริษัทประมาณ 9 ใน 10 แห่งเชื่อว่าการปรับโมเดลธุรกิจทำให้ธุรกิจอยู่รอดได้


ความสำคัญของการแปลงทางดิจิทัลมีมากกว่าการปรับต้นทุนให้เหมาะสม คือเปลี่ยนวิธีการดำเนินธุรกิจ และคุณค่าที่มอบให้กับลูกค้า การเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบริษัทหรือองค์กรที่ต้องการเติบโต และจัดหาผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่ดีขึ้นโดยไม่คำนึงถึงขนาดหรืออุตสาหกรรม


กรอบการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลคืออะไร?


กรอบการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล หรือ Digital Transformation Framework เป็นระบบของกฎและกลยุทธ์ระยะยาวที่ธุรกิจใช้เพื่อเป็นแนวทางในช่วงที่ยากลำบากของการแปลงทางดิจิทัล ผู้นำองค์กรและที่ปรึกษาใช้กรอบกลยุทธ์ดิจิทัลเพื่อวิเคราะห์และติดตามบริษัทในเศรษฐกิจดิจิทัลปัจจุบัน

กรอบการทำงานดังกล่าวเป็นพิมพ์เขียวของความก้าวหน้าขององค์กรในช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ


ความสำคัญของกรอบการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล


ความสำคัญของ Digital Transformation Framework เริ่มต้นจากความต้องการของธุรกิจในการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อเผชิญกับการหยุดชะงัก ในกรณีนี้หมายถึงการเพิ่มขึ้นของการพัฒนาภายนอกที่อาจเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินงานของอุตสาหกรรม


ตัวอย่างเช่น การถือกำเนิดขึ้นของวิดีโอสตรีมมิ่งได้ทำให้อุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์หยุดชะงักอย่างมาก ซึ่งหมายความว่ากรอบการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเป็นแหล่งข้อมูลที่จะปกป้องธุรกิจจากการหยุดชะงักทางดิจิทัล


ประโยชน์ของกรอบการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล


ธุรกิจต่าง ๆ ต้องก้าวล้ำนำหน้าในขณะที่ Digital Transformation ครอบคลุมทั่วทั้งอุตสาหกรรม กรอบกลยุทธ์ด้านดิจิทัลที่ออกแบบอย่างดีสามารถตอบโจทย์ทุกด้านของบริษัทและให้คำแนะนำที่สำคัญในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้


ประโยชน์หลักของกรอบกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล

  • การนำนวัตกรรมมาสู่สถานที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันมือถือใหม่หรือแดชบอร์ดบนเว็บ ช่วยให้บริษัทสามารถปรับปรุงกระบวนการและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ ด้วยวิธีนี้จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้โดยตรง เนื่องจากเทคโนโลยีดังกล่าวช่วยประหยัดเวลาของพนักงานในการมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่สำคัญ

  • การเปลี่ยนแปลงบริษัท การนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้อาจส่งผลกระทบต่อองค์กรอย่างมาก ตัวอย่างเช่น วิศวกรซอฟต์แวร์ใช้เครื่องมือการทำงานร่วมกันสำหรับโครงการ ในขณะที่เครื่องมืออย่าง erp และ mrp สำหรับแผนกอื่น ๆ จะเพิ่มการจัดการที่มีประสิทธิภาพ

  • สนับสนุนการตัดสินใจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล เครื่องมือวิเคราะห์ที่ได้รับการปรับปรุงข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจจะช่วยในการตัดสินใจด้วยความช่วยเหลือของ AI และวิทยาศาสตร์ข้อมูล

  • การสร้างเกณฑ์มาตรฐานที่ชัดเจน กรอบงานช่วยสร้างความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับเป้าหมายหลักและติดตามความคืบหน้าขององค์กรไปสู่เป้าหมายเหล่านั้น


เคล็ดลับ 5 ข้อเกี่ยวกับวิธีพัฒนากรอบการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล


กรอบการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลสร้างการวางแผนเชิงกลยุทธ์ และการนำไปปฏิบัติ อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงวิธีการต่าง ๆ มากมายในการแปลงสู่ดิจิทัล สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงเคล็ดลับเหล่านี้เมื่อพัฒนากรอบการทำงานเฉพาะสำหรับธุรกิจของคุณ


#1 ประเมินสถานการณ์ทางธุรกิจในปัจจุบัน


Digital Transformation ที่มีประสิทธิภาพเริ่มต้นด้วยการประเมินสถานะปัจจุบันของธุรกิจอย่างตรงไปตรงมาและครอบคลุม เป้าหมายทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์ โอกาสในการเติบโตที่เป็นไปได้ และตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักควรเป็นส่วนหนึ่งของการประเมินโดยละเอียดนี้


#2 ทำความเข้าใจกับอุตสาหกรรม


สิ่งสำคัญคือต้องศึกษาว่าอุตสาหกรรมของคุณดำเนินการอย่างไรและทำความเข้าใจกับคู่แข่งหลัก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องค้นหาว่าคุณกำลังพิจารณาโซลูชันดิจิทัลใดบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีหรือเครื่องมือล่าสุดที่นำมาใช้ในอุตสาหกรรม การมุ่งเน้นไปที่การวิเคราะห์การแข่งขันโดยละเอียดจะช่วยให้เข้าใจสถานะของตลาดได้ดีขึ้น และระบุโอกาสที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ


#3 กำหนดแผนการดำเนินการ


นอกจากแผนงานที่ชัดเจนสำหรับนวัตกรรมทางธุรกิจแล้ว แผนควรรวมถึงความคิดริเริ่ม ความต้องการทรัพยากร และเกณฑ์ในการวัดผลลัพธ์ ควรระบุการดำเนินการพัฒนาที่สำคัญทั้งหมดเพื่อสร้างกิจวัตรมาตรฐานที่ทำให้ธุรกิจก้าวหน้า


#4 สร้างแผนงบประมาณที่เป็นจริง


การแปลงทางดิจิทัลมักล้มเหลวเนื่องจากเงินทุนไม่เพียงพอ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณได้สร้างงบประมาณที่ใช้การได้ ควรคาดการณ์ทั้งหมดและวางแผนว่าจะเกิดอะไรขึ้น


#5 ประเมินพนักงาน


ส่วนสำคัญของกรอบกลยุทธ์ดิจิทัลคือทีมงานต้องมีแนวคิดเดียวกันซึ่งมีทักษะที่เหมาะสมในการทำงานเพื่อเป้าหมายร่วมกันและบรรลุผลลัพธ์ที่ต้องการ คุณต้องวางแผนธุรกิจทั้งหมดและประเมินทักษะของทีม ด้วยวิธีนี้ จะทำให้เข้าใจพนักงานปัจจุบันของคุณและทักษะที่จำเป็นในการนำวิธีการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลไปใช้


หากคุณต้องการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในทีมของคุณ ติดต่อ บริษัท ดับเบิ้ล ไพน์ จำกัด เราให้บริการเกี่ยวกับ Digital Transformation เป็นที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและพัฒนาเทคโนโลยีภายในองค์กร ช่วยพลิกโฉมการทำงานแบบเดิม ด้วยการเพิ่มศักยภาพทางด้านเครื่องมือ ปรับเปลี่ยนขั้นตอนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยนำ Technology มาใช้เป็นเครื่องมือให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นระบบ erp หรือ mrp เพื่อให้บุคลากรสามารถใช้เครื่องมือเพื่อลดเวลาการทำงานเพราะกระบวนการต่างๆที่เคยซ้ำซ้อนให้เป็นกระบวนการที่เป็นอัตโนมัติได้ สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ https://www.mac5legacy.com/digitaltransformation


ที่มาข้อมูล: devoxsoftware.com


bottom of page